หน้าแรก

diveinfo.net

หน้าแรก    กระดาน    ห้องสนทนา    ตลาด    บทความ    ห้องภาพ    อุปกรณ์    ประชาสัมพันธ์    ร้านดำน้ำ    เรือดำน้ำ    หนังสือ    Links    ติดต่อ

สถาบันสอนดำน้ำของไทย: สยาม สกูบ้า ไดฟ์วิ่ง - ชุมชนนัก ดำน้ำ : Siam Scuba Diving - Thailand Scuba Diving Community

สถาบันสอนดำน้ำของไทย

nomad 26-07-2550   แก้ไขสำหรับผู้เขียน แจ้งลบ
ให้คะแนน 8 ท่าน
ความเห็น 37, อ่าน 11583, ล่าสุด 25-04-2560, 03:14:52


ถึงเวลาหรือยังครับที่ประเทศไทยเรา ควรจะมีสถาบันสอนดำน้ำเป็นของเราเอง ไม่ต้องไปอิงอยู่กับสถาบันสอนดำน้ำต่างประเทศ ซึ่งเราต้องสูญเสียเงินออกนอกประเทศมากมาย ตามกฎเกณฑ์ที่สถาบันนั้น ๆ กำหนด ไม่ว่าจะเป็นค่าทำบัตรนักดำน้ำ ค่าสมาชิก ฯลฯ ซึ่งแปลงเป็นเงินไทยก็หลายสตางค์อยู่  ปัจจุบันประเทศไทยเรามี instructor มากมาย  ความรู้ในศาสตร์ด้านการดำน้ำเราก็มีพร้อมแล้ว น่าจะรวมตัวกันก่อตั้งสถาบันสอนดำน้ำเป็นของประเทศเราเองได้ คนไทยจะได้มีโอกาสได้สัมผัสกับโลกใต้น้ำมากขึ้น  และพัฒนาให้เป็นสากลได้ต่อไปโดยอิสระ

address: 61.19.220.13


ความเห็นจากผู้อ่าน

ความเห็นที่ 1 :  beachboyz    posted: 26-07-2550, 05:20:53         แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
เห็นด้วยคับบบบบบบบบบบบบบ

address: 58.181.128.201

ความเห็นที่ 2 :  Gone    posted: 04-08-2550, 15:13:30   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: pragon@cmas-thailand.org
เห็นด้วยน่าสนใจจะเริ่มตรงใหนดีครับ

address: 125.27.159.86

ความเห็นที่ 3 :  nomad    posted: 06-08-2550, 02:45:03   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: sboonyapun@yahoo.com
น่าจะรวมตัวกันจัดตั้งเป็นชมรมก่อนดีไหมครับ แล้วค่อยขยับไปเป็นสมาคมโดยประชุมจัดตั้งตำแหน่งต่างๆขึ้น เพื่อแบ่งหน้าที่กันดำเนินการ เช่น ประธาน เลขา เหรัญญิก กรรมการฝ่ายต่างๆ ฯลฯ ในเบื่องต้นอยากจะได้คำแนะนำจากเพื่อนนักดำน้ำที่เป็นนักกฎหมายช่วยแนะนำเรื่องการจัดตั้งชมรม ว่ามีกฎเกณฑ์ตามกฎหมายอย่างไร

address: 61.19.220.13

ความเห็นที่ 4 :  captain    posted: 06-08-2550, 02:46:05   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
ปัจจุบันหลายๆประเทศก็เริ่มมีการเปิดตัวสมาคมดำน้ำของตนเองแล้วนะครับ เช่น CUA (จีน), HKUA(ฮ่องกง) รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านของเราทั้งมาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย เป็นต้น ประเทศไทยก็มีศักยภาพที่จะทำได้นะครับ โดยมีสมาคมดำน้ำที่เป็นของคนไทย และมีคนไทยเป็นผู้บริหารและกรรมการทั้งหมด รวมทั้งอาจบังคับต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจดำน้ำในประเทศไทยด้วย เป็นความเห็นส่วนตัวครับ ขอบคุณ..

address: 125.26.231.154

ความเห็นที่ 5 :  nomad    posted: 06-08-2550, 02:53:52   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: sboonyapun@yahoo.com
ผมมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์แล้ว ว่างๆเรานัดคุยกัน เพื่อเริ่มสานต่อความตั้งใจนี้กันดีไหมครับ คุณ gone คุณ captain
เอก... 081-295-5083

address: 61.19.220.13

ความเห็นที่ 6 :  freeman    posted: 20-08-2550, 11:07:55         แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: divo258@hotmail.com
เท่าที่เคยได้ยินมา ทางหน่วยงาน EOD ของทหารเรือ เคยทำแล้วแต่ไม่ได้รับการยอมรับ เพราะเรายังใช้ตารางดำน้ำจากทั้ง แคนนาดา และ สหรัฐ จึงต้องมีห้องทดลองเป็นของไทยเองก่อน และคงต้อ
มีการทำการตลาดที่ดีด้วยครับ
... แต่ก็อยากให้ไทยมีสมาคมเป็นของตัวเองเหมือนกันนะครับ

address: 210.213.26.122

ความเห็นที่ 7 :  captain    posted: 26-08-2550, 04:58:26   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
เห็นด้วยที่จะมีสมาคมดำน้ำของไทยเอง  อยากให้มีกฎหมายบังคับให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจดำน้ำในประเทศไทยต้องเป็นสมาชิก  และเสียค่าสมาชิกแพงกว่าคนไทยด้วย  เงินจะได้เข้าประเทศมากขึ้น  เป็นอีกหนึ่งความเห็นนะครับ  ผิดพลาดสิ่งใดขออภัยด้วยครับ

address: 124.121.37.152

ความเห็นที่ 8 :  nomad    posted: 28-08-2550, 06:18:52   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: sboonyapun@yahoo.com
ใครมีความเห็นอย่างไร เชิญครับ ค่อยๆก่อ ค่อยๆสร้างกันไป สำเร็จแน่นอนครับ
เอก... 081-295-5083

address: 61.19.220.5

ความเห็นที่ 9 :  Gone    posted: 02-09-2550, 13:05:50   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
จุดมุงหมายสำคัญของ สมาคมฯ ควรเริ่มที่ไม่มุ่งหวังผลกำไร และดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และคนไทยเป็นหลัก ไม่เพียงแค่การกำหนดกฏหมาย พรบ. แต่ต้องกำหนดมาตรฐานการเรียน การสอน อุปกรณ์ เรือ อุปกรณ์ว่าด้วยความปลอดภัย call center กรณีฉุกเฉิน การประกันภัยแบบครบวงจรแก่นักดำน้ำ ส่งเสริมให้มีการแข่งขันกีฬาทางน้ำ การรักษาสิ่งแวดล้อม งานวิจัยทางทะเลต่างๆ จัดหาทุนให้คนไทยที่มีความสามารถในด้านต่างๆที่เกี่ยวกับงานทางน้ำ

address: 125.27.205.50

ความเห็นที่ 10 :  Gone    posted: 02-09-2550, 13:08:28   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
จัดทำหลักสูตรการเรียน การสอนดำน้ำให้เป็นภาษาไทย ส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงการเรียนดำน้ำได้ง่ายขึ้น

address: 125.27.205.50

ความเห็นที่ 11 :  nud    posted: 03-09-2550, 07:32:05   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
เห็นด้วยค่ะ แต่คงทำได้ยากอยู่นะคะเพราะสังคมการดำน้ำของคนไทยไม่ค่อยสามัคคีกันเท่าไร เห็นมีแต่โจมตีกันครูคนนั้นไม่ดีคนโน้นก็ม่ดี ร้านดำน้ำร้านโน้นแย่ แข่งกันตัดราคากันเอง ถ้าทำแล้วช่วยแก้ปัญหาหลายๆอย่างได้และมีมาตรฐานดีขึ้นก็จะดีมากกกกก

address: 58.8.78.110

ความเห็นที่ 12 :  Gone    posted: 04-09-2550, 03:42:49   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
นั้นคือสิ่งที่ทำให้เราต้องรีบสร้าง สมาคม และกำหนดมารฐาน ข้อตกลงความร่วมมือ และความเข้าใจร่วมกัน  

address: 125.27.204.144

ความเห็นที่ 13 :  nomad    posted: 04-09-2550, 06:03:52   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: sboonyapun@yahoo.com
ผมเห็นด้วยกับคุณ nud และคุณ gone ครับ  เราต้องมองถึงต้นเหตุคืออะไร ผมคิดว่าเกิดจากการที่เราต้องขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์ที่สถาบันสอนดำน้ำต่างชาติกำหนด(ผมเองก็เป็น instructor ในสังกัดของสถาบันสอนดำน้ำต่างชาติที่ทุกคนในที่นี้รู้จักดี) ค่าธรรมเนียมต่างๆ ดังที่ผมได้ชี้แจงไว้ในตอนต้น ซึ่งเป็นต้นทุนที่สูง ทำให้เกิดการแข่งขันสูงเป็นเงาตามตัว หากเรามีสถาบันเป็นของประเทศเราเอง ปัญหานี้จะหมดไป แต่ต้องใช้เวลาและความร่วมมือกันครับ ผมถึงได้จุดประกายนี้ขึ้นมา  เพื่อความเป็นไทของนักดำน้ำไทยครับ
เอก... 081-295-5083

address: 61.19.220.5

ความเห็นที่ 14 :  Signscuba    posted: 26-09-2550, 01:38:15   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
ตั้งสถาบันวิจัยการดำน้ำกันก่อนดีมั้ย

address: 125.27.200.141

ความเห็นที่ 15 :  beyondbuddha    posted: 14-10-2550, 14:21:10   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: jerayuth@hotmail.com
ผมจบ นิติ ธรรมศาสตร์นะครับ
การตั้งชมรมจะง่ายที่สุด แต่ไม่เป็น นิติบุคคล ตามกฎหมาย ไม่ผูกมัดชมรม
ต้องตั้งเป็น มูลนิธิ หรือสมาคม จึงจะเป็นนิติบุคคล
เบื้องต้น ควรให้ ร้านดำน้ำ อย่างน้อย สามร้าน ที่เป็น นิติบุคคล รวมกันตั้งสมาคม แล้วให้ร้านอื่นเข้าร่วม
แต่ ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้อง คุยกับเรือด้วย นะครับ
คนที่จะเป็น แกนหลักให้เรา คงหนีไม่พ้น ททท. ไม่ทราบว่า ใครจะประสานงานกับ ททท. ได้ จะง่ายขึ้นมาก

address: 124.120.244.249

ความเห็นที่ 16 :  nutai    posted: 18-10-2550, 16:06:53         แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: soonyagaz@hotmail.com
ดีค่ะ ... อยากให้มีเหมือนกัน สถาบันสอนดำน้ำของไทย
ขอให้ก่อตั้งให้สำเร็จนะคะ ..
เพื่อประโยชน์แก่ประชาชนคนไทย ....

เอาใจช่วยค่ะ ...
เป็นน้องใหม่น่ะค่ะ ยังไม่รู้เรื่องอะไร
จะคอยมาติดตามเรื่อย ๆ นะคะ ...

สู้ ๆ ค่ะ ^ ^

address: 203.113.57.132

ความเห็นที่ 17 :  nomad    posted: 12-11-2550, 08:01:41   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
รบกวนคุณ beyondbuddha ขอตัวอย่างร่างการจัดตั้งสมาคมด้วยครับ ว่าโครงสร้างการเสนอขอจัดตั้งสมาคม ต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เผื่อโอกาสข้างหน้ามีความเป็นไปได้ตามที่คุณแนะนำ เบื้องต้นผมจะลองขอความเห็นจาก ททท. ในเรื่องนี้ดูก่อน

address: 61.19.220.5

ความเห็นที่ 18 :  Gone    posted: 20-11-2550, 11:39:50   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
การจดจัดตั้งสมาคมไม่ใช่เรื่องยากทำได้ง่ายมาก ขอแค่มีผู้ก่อการที่มีแนวคิดไปในทางเดียวกันจำนวนหนึ่ง และหาสมาชิกเข้ามาร่วมสมาคมทำกิจกรรมต่างๆที่อยากจะทำ จะเพื่อสังคมหรือเพื่อตัวเองก็ว่ากันไป เหมือนการที่จะทำสมาคมดำน้ำหรือสถาบันสอนดำน้ำของไทยก็ไม่อยาก ความจริงในประเทศไทยก็มีองค์กรสถาบันทีมีหลักสูตรและสอนดำน้ำกันอยู่เช่น ทหารเรือ ตำรวจน้ำอื่นๆ และครูไทยที่มีความรู้ความสามารถสูงมีอยู่อีกมากมาย(มากมายจริงๆ ไม่รู้ทำอะไรอยู่) แต่พวกเราเคยคิดที่จะยอมรับเขาเหล่านั้นหรือหลักสูตรวิธีการสอนไหม  อย่าพึ่งถามว่าสถาบันหรือองค์กรดำน้ำต่างประเทศจะยอมรับเราเลย การที่จะจัดทำหลักสูตรและตั้งสถาบันการสอนดำน้ำของไทยทำได้แต่ต้องเริ่มจากคนไทยทั้งหมดทั้งภาครัฐ และเอกชนต้องยอมรับซึ่งกันและกันก่อน หลังจากนั้นจึงส่งหลักสูตรและ สถาบันการสอนดำน้ำของไทย ลงทะเบียน หรือเข้าเป็นสมาชิกกับองค์กรดำน้ำโลก(RSTCหรือCMAS) เพื่อให้บัตรดำน้ำและหลักสูตรของไทยเป็นที่ยอมรับในระบบสากล
ผมขอบอกเลยยาก ทั้ง1 ให้คนไทยยอมรับ และ 2 ให้ต่างชาติยอมรับเรา
ผมข้อพูดขอที่1 ก่อน คนไทยปากบอกอยากมีอะไรเป็นของไทย รักชาติ แต่ติดของนอกกลัวไม่แบรนด์ ไม่เท่ไม่เป็นที่ยอมรับ  2 ไม่มีฝรั่งบริษัทไหนสถาบันไหนเขาจะยอมทุบหมอข้าวตัวเองหลอกเพราะปีๆ หนึ่งโกยเงินออกจากประเทศไทยเป็นพันล้านทั้งจากพี่ไทยเอง และนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมายขอบอก

ผมทำสมาคมดำน้ำ ทีดีเอ (ประเทศไทย)
มีหลักสูตร ดำน้ำ ทีดีเอ + ซีแมส นั้นหมายความว่าเราสามารถปรับปรุงหลักสูตรของเราได้ให้เหมาะสม เพียงแค่ให้สมาพันธ์ดำน้ำโลกรับรองคือซีแมส มีประเทศสมาชิกทั่วโลกมากกว่า 120 ประเทศรวมไทยด้วย ซีแมสไม่ใช่ บริษัทจำกัด แต่เป็นสมาพันธ์ (คิดถึงสหประชาชาติทำงานเหมือนกัน) ที่ก่อตั้งขึ้นมาโดยมิได้มุ่งหวังหาผลกำไร และประเทศสมาชิกมีอิสระในการบริหารจัดการสมาคมของตัวเอง
แต่ที่ผมอยากทำคือควบคุมการทำมาหากินของสถาบันดำน้ำต่างประเทศมันใช่ทรัพยากรของเราทั้งหมดแต่ขอถามหน่อยเคยจ่ายภาษีเขาประเทศไทยเท่าไหร่ แบ่งค่าสมาชิกให้ประเทศไทยเท่าไหร่ ทำอะไรคืนสู่สังคมไทยเท่าไหร่ ดูแลทรัพยากรของเราอย่างไรบ้าง ที่ผมต้องการคือกฎหมายควบคุมการประกอบกิจการดำน้ำในประเทศไทย


address: 125.27.206.191

ความเห็นที่ 19 :  beyondbuddha    posted: 13-01-2551, 06:19:03   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
เริ่มไงดีละครับ

ผมพร้อม สนับสนุน  

address: 124.120.232.36

ความเห็นที่ 20 :  ฉลามตาขาว    posted: 25-01-2551, 05:56:43   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
ปีใหม่แล้วเริ่มจัดตั้งได้รึยังครับ "สมาคมนักดำน้ำSCUBAแห่งประเทศไทย" ถ้ามีคนตั้งขอสมัครเป็นสมาชิกด้วยคน เห็นคุยทิ้งกันไว้แล้วเงียบหายไปเลยอ่ะ

address: 203.154.73.2

ความเห็นที่ 21 :  Gone    posted: 01-02-2551, 05:54:05   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
ไม่ได้หายไปไหนครับกำลังทำงานกันอยู่เลยครับ

address: 125.27.209.205

ความเห็นที่ 22 :  beyondbuddha    posted: 02-02-2551, 13:51:04   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
รอสมัครครับ

address: 124.120.246.27

ความเห็นที่ 23 :  ping2516    posted: 16-04-2551, 05:42:37         แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: sarot.kom@uob.co.th
เห็นด้วยนะครับ เพราะว่าอาจจะได้ช่วยคนที่อยากดำน้ำ แต่ภาษาอังกฤษไม่ค่อยดี จะได้มาช่วยกัน เพื่อทะเลของไทยเราด้วยครับ

address: 203.144.217.230

ความเห็นที่ 24 :  sainoibeach69    posted: 03-01-2552, 15:59:30   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: thongphian@hiphing.co.th
ขอสนับสนุนครับ พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งด้วยความจริงใจครับ

address: 124.122.238.239

ความเห็นที่ 25 :  sainoibeach69    posted: 03-01-2552, 15:59:30   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: thongphian@hiphing.co.th
ขอสนับสนุนครับ พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งด้วยความจริงใจครับ

address: 124.122.238.239

ความเห็นที่ 26 :  bee18034    posted: 03-01-2552, 16:37:49         แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: bodyslam_mod_za@hotmail.com
รอสมัครอยู่เช่นกันครับ หวังว่าความฝันคงเป็นจริง

address: 125.24.55.25

ความเห็นที่ 27 :  korat    posted: 05-01-2552, 06:43:46   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
รอฟังข่าวครับ^-^

address: 125.26.79.253

ความเห็นที่ 28 :  sainoibeach69    posted: 11-01-2552, 15:29:36   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: thongphian@hiphing.co.th
อ่านเจอใน spot time เห็นว่ามีฝรั่งหลงบ้านเอามีดมาขู่คนไท ใต้น้ำด้วยจริงหรือเปล่าไม่รู้ชัด ว่าเหตุเกิดอย่างไร แต่ถ้าจริงเป็นโชดดีของพี่ฝรั่งเขาที่ไม่ได้เจอผม อ่านแล้วเจ็บปวดนิดๆ แต่มันทำให้รักการเรียนดำน้ำมากขึ้น และหวงในอาชีพนี้ที่ต่างชาติใช้ความได้เปรียบในเรื่องภาษามาหากินในบ้านเรา รักประเทศไทย.

address: 124.121.100.103

ความเห็นที่ 29 :  g-natt    posted: 28-01-2552, 15:53:19   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
    เห็น ที ดี เอ เขาก็เริ่มได้ไม่เลวนี่ครีบ เขาเริ่มจาก เข้าหาผู้ใหญ่ทาง ททท. ขอการรับรองจากสมาคมต่างชาติ ทำประโยชน์ให้วงการ (มีส่วนในการจมเครื่องบิน) และเริ่มออกบัตรดำน้ำ ที ดี เอ แล้ว ผมว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลว
    ถ้าเราจะเริ่มกันใหม่ ผมขออนุญาติออกความคิดเห็น ซักหน่อย เริ่มจาก
เข้าหาผู้ใหญ่ใน กระทรวง ท่องเที่ยวและกีฬาก่อนดีกว่าไหม จะได้ดูน่าเชื่อถือสำหรับคนที่อยากเป็นสมาชิกในภายภาคหน้า แล้วค่อยๆประชาสัมพันธ์
และทำประโยชน์ให้กับนักดำน้ำต่อๆไป
    ทำเลยครับ...มีอะไรให้ช่วย บอกมาได้เลย g-natt@hotmail  

address: 202.149.25.234

ความเห็นที่ 30 :  นาวิน    posted: 13-02-2552, 17:00:41   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: apinyano@hotmail.com
เห็นด้วยอย่างเต็มที่เลยครับ ชาวต่างชาติเค้าเอาเปรียบเรามานานแล้ว  ถึงแม้จะยากลำบากยังไงผมก็อยากให้พยายาม อย่างเต็มที่เลยครับขอเอาใจช่วย

address: 222.123.143.119

ความเห็นที่ 31 :  นาวิน    posted: 13-02-2552, 17:01:51         แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
ลืมให้คะแนนนครับ

address: 222.123.143.119

ความเห็นที่ 32 :  bangburd    posted: 14-10-2553, 16:56:09         แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: mturbo@hotmail.com
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ เอาไปเลย 5 คะแนน

address: 125.27.251.226

ความเห็นที่ 33 :  madoatz    posted: 07-01-2554, 07:20:09         แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
email: mr_lalit@hotmail.com
รอสมัครด้วยคนครับ

address: 210.213.57.189

ความเห็นที่ 34 :  moeak    posted: 11-01-2554, 17:29:16   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
มีของ นสร ไงครับ

address: 61.90.112.151

ความเห็นที่ 35 :  moeak    posted: 11-01-2554, 17:29:27   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
มีของ นสร ไงครับ

address: 61.90.112.151

ความเห็นที่ 36 :  นักล่าอันดามัน    posted: 06-02-2554, 13:42:23   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
เห็นด้วยครับ

address: 58.137.9.140

ความเห็นที่ 37 :  thales    posted: 01-08-2554, 09:41:35   งดออกเสียง      แจ้งแก้ไข แจ้งลบ
ปี 54 แล้ว เริ่มเป็นความจริงหรือยังครับ เอาใจช่วย

address: 223.207.84.21

กรุณา ลงทะเบียน และ login ก่อนส่งความเห็นครับ